Học linux - Những điều cần biết khi bắt đầu

1 học linux online  và vấn đề học tập thời điểm sinh viên các bạn


Thực sự, việc tìm kiếm thông tin và xem xét những phần mềm mã nguồn mở nói chung và Hoc linux  nói riêng đem lại cho sinh viên rất nhiều lợi ích


Dẹp sang 1 bên những giá trị về kinh tế, việc tìm hiểu Hoc linux truc tuyen  trước hết đem tới cho chúng ta một cách nhìn rộng lớn hơn về cntt. Bạn không còn chỉ bị bó buộc vào lúc Windows và việc viết những phần mềm trong Windows. VD: Học Học linux  làm bạn hiểu thấu đáo hơn thế gì là Cấu trúc file : Trong Hoc linux online  không dùng hệ thống định vị file FAT thông thường trong Dos hoặc Win mà dùng ext2, từ đó đó bạn hiểu thêm về cách tổ chức thông tin trên đĩa. Từ chỗ có một cái nhìn rộng hơn, bạn có tác dụng hiểu sâu hơn và ngay cả việc dựng lên những ứng dụng trên Windows cũng có tác dụng có thành công hơn



học linux trực tuyến  và nhiều phần mềm open source đưa ra cho bạn mã nguồn của chương trình. Rất các thời điểm số những chương trình này có viết bởi những lập trình viên khá nhiều kinh nghiêm và đã có cộng đồng open source trên toàn thế giới test. Vậy nên mã của nhiều chương trình này chứa đựng một lượng khối hiểu biết rất tinh túy hoàn toàn đáng cho phép bạn chắc hẳn học hỏi. Ngoài ra các tài liệu về các phần mềm open source thường rất sẵn, cụ thể và có thông tin thường xuyên(có cơ hội tham khảo www.tldp.org) . Chưa từng có nhiều "bí mật technology " vào lúc nhiều sản phẩm open source. Các câu hỏi của bạn cũng có thể được có đáp án kịp thời thông qua các diễn đàn của nhiều nhóm xuất hiện open source.Vì vậy, theo tôi, đối với sinh viên ( nhất là sinh viên Việt Nam) học tập và xem xét nhiều phần mềm mã nguồn mở là một trong các cách tốt nhất cho phép nâng cao hiểu biết cho mình.


2.Một vài khuyết điểm cố hữu của Học linux trực tuyến


Nói qua thì cũng phải nói lại. Dù cho hiện tại Học linux  đang có mức độ hoạt động nhanh hơn hẳn Windows nhưng khách quan mà nói so với Windows Hoc linux  vẫn chưa thể đến với người áp dụng cuối. Đó là do Hoc linux truc tuyen  vẫn còn có nhiều điểm yếu cố hữu


* Đòi hỏi người dùng phải thành thạo:


Trước kia việc tận dụng và thiết lập Hoc linux online  có xem là một công việc chỉ dành cho những chuyên gia.Hầu như mọi công việc đều thực hiện trên các dòng lệnh và phải thiết lập nhờ sửa trực tiếp những file. Mặc dù thời điểm những version gần đây, nhiều HĐH Hoc linux online  đã có các cải tiến đáng kể, nhưng so với Windows tính thân thiện của Học linux  vẫn còn là một việc lớn. Đây là một trong những nguyên nhân phần lớn khiến Hoc linux truc tuyen  mặc dù có rất những đặc tính kỹ thuật tốt nhưng vẫn chưa đến được với khách hàng cuối.


* Tính tiêu chuẩn hóa:


Hoc linux truc tuyen  có phát hành không tốn tiền hay bất kỳ ai cũng có thể tự mình đóng gói, phân phối theo các cách riêng. Hiện tại có khá nhiều bản Hoc linux online  phát triển từ một nhân ban đầu cùng tồn tại như: RedHat, SuSE, Knoppix..... Người dùng phải tự so sánh xem bản nào là phù hợp với mình. Điều này có cơ hội gây khó khăn cho khách hàng, nhất là các người còn có kiến thức về tin học hạn chế


* Số lượng các phối hợp chất lượng cao trên Hoc linux  còn hạn chế:


Mặc dù Windows có sản phẩm nào thì Hoc linux online  cũng gần như có phần mềm tương tự.(VD: OpenOffice trên Hoc linux online  tương tự như MSOffice, hoặc GIMP tương tự như Photoshopv..v..) Tuy nhiên chất lượng nhiều sản phẩm này là chưa thể so sánh có với nhiều product viết cho Windows.


* Một số nhà sản xuất phần cứng không có driver tài trợ Hoc linux online :


 Do bây giờ Hoc linux  chưa là sự lựa chọn nhiều bằng Windows nên những nhà sản xuất không giúp cho các driver chạy trên Hoc linux online . Tuy nhiên bạn vẫn chắc hẳn tìm thấy nhiều driver này do ai đó trong cộng đồng open source viết.


Hoc linux truc tuyen  có một số nhược điểm mang tính luôn hiện hữ như vậy nhưng bạn vẫn có khả năng chạy được một số chương trình Windows trên nên Học linux trực tuyến  thông qua chương trình WINE.( một chương trình giả lập nhằm chạy các ứng dụng Windows trên Hoc linux online ) Vì vậy bạn có cơ hội tận dụng có nhiều điểm nổi bật của Windows lẫn Hoc linux . Ngoài ra bạn vẫn có cơ hội setup song song Học linux trực tuyến  và Windows trên cùng một laptop cá nhân, như bạn vẫn thường cài chung WinXP và Win98.(chú ý là do hệ thống file khác nhau nên một số file của Học linux trực tuyến , Windows không đọc được) Như vậy cũng có nghĩa là các khuyết điểm của Học linux  cũng đã phần gì có giải quyết.



3.Kết luận


Trên cơ sở nhìn nhận một cách khách quan những ưu nhược điểm của HĐH hoc linux truc tuyen  cũng như xem xét xu hướng hoạt động tin học ở nước ta có thể thấy: Đối với người dùng thông thường việc chuyển từ Windows sang Hoc linux truc tuyen  vào lúc ngày một ngày hai là chưa thể. Tuy nhiên đối với những người làm công nghệ thông tin, đặc biệt là đối với sinh viên các bạn, việc tìm kiếm thông tin và khám phá Hoc linux truc tuyen  và phần mềm open source là một điều kiện rất tốt mục đích nâng cao hiểu biết của mình. Hoc linux truc tuyen  dẫu sao vẫn là một hdh rất có lợi ích: kinh phí thấp, linh hoạt, ổn đinh, và bảo mật cao. Bản thân tôi tin rằng, vào lúc tương lai gần, Hoc linux truc tuyen  có tác dụng dần dần trở thành một vào lúc các hệ điều hành hàng đầu trên thế giới.

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Thời trang | Thủ thuật máy tính
Hotline: 0126.5069.746 - Vân Anh
Copyright © 2013.Phụ kiện HTC
Liên hệ: thanhhoangseo@gmail.com
Author @.Thanh Hoàng