Cùng xua tan cơn nóng với chè khúc bạch tuyệt vời

Thổi bay nắng nóng SG với các loại chè khúc bạch "sang chảnh"


Thời xem tháng 3, tháng 4, Sài Gòn tiến đến xâm nhập các ngày nắng nóng gay gắt. Bởi lẽ này, rất nhiều người muốn ăn các thứ mát mát, ngọt ngọt là kem hay chè mục đích giải nhiệt. Hãy cùng chúng ta khám phá món chè khúc bạch lạ tai, lạ miệng này nhé.


Thỉnh thoảng sau khi tan sở chiều, nàng chúng tôi rủ nhau đi nhâm nhi ly chè gửi vơi bớt mệt nhọc của ngày làm việc dài hơi. Nằm ở chân cầu Hoàng Hoa Thám, góc đường Trần Quang Khải, Quận 1, quán buffet chè khúc bạch khá giản đơn chỉ với vài ba cái bàn, cái ghế nhưng không ngớt khách ghé tới bởi chè ngon, đầy đặn. Quán nằm ở lề đường của một em bé hẻm nhỏ ít người qua lại hãy mọi người không lo vừa ăn vừa hít bụi là một số quán ven đường lớn khác.



buffet Chè khúc bạch thập cẩm


Chè khúc bạch thì loại chè khá lạ tai ở Sài Gòn, và vật liệu làm ra thứ chè "sang, chảnh" này cũng độc đáo không kém. Khúc bạch - thứ làm lên linh hồn cho món chè thơm ngon nổi tiếng này sỡ hữu màu trắng và được làm từ đậu hũ tươi mềm nhưng rất dẻo và quánh mịn vì được trộn cùng bột gelatine. Khi cắn nhẹ từng phần miếng khúc bạch hình vuông sỡ hữu gân lượn sóng này, người ăn đơn giản cảm nhận vì ngọt ngon tan dần trên đầu lưỡi.


Khúc bạch màu trắng thì viên đậu hũ dẻo, quánh mịn.


Thông thông thường những mẹ, các dì tôi nấu chỉ cho đậu phộng kết hợp thơm, chứ ít ai rắc hạnh nhân vào món ăn chơi mùa hè này. Thế nhưng những lát hạnh nhân bào mỏng màu vàng bơ được phủ đều bên trên chén chè không những làm gửi món chè bắt mắt và ấn tượng mà còn tinh tế cộng hưởng với trái vải ngâm, nhãn, dâu, táo... tạo thành chén chè khúc bạch thập cẩm ngon lành đủ vị.


Hạt hạnh nhân màu vàng bơ ăn bùi.


Nước chè khúc bạch buffet được nấu từ đường phèn, sỡ hữu vị ngọt trung bình, tô điểm với chút tinh dầu hạnh nhân thơm ngon ăn rất vừa miệng. Chè khúc bạch ở đây được lòng chị em chúng ta vì thực đơn khá phong phú, từ chè khúc bạch thập cẩm tới chè khúc bạch trái cây đủ vị... Tuy nhiên nếu vừa tới ăn lần đầu, bạn nên gọi chén chè khúc bạch thập cẩm ngày trước mục đích cảm nhận đầy đủ các vị trái cây sỡ hữu thời điểm món ngon thanh dịu này.


buffet Chè khúc bạch nhãn


Nếu trót phải lòng khác biệt một loại trái cây nào đó, bạn có thể thử thưởng thưởng chè khúc bạch trái cây với đủ loại nhãn, kiwi, táo, vải...  Cũng không kém phần thơm ngon, vậy nhưng loại chè này sẽ chỉ có khúc bạch, nước chè, hạnh nhân và thịt trái cây.



Trái cây có trong chè tươi ngon, thịt dày, mềm và thơm đúng vị


Bởi được nấu từ các nguyên liệu chọn lọc nên giá chè khúc bạch khá cao so với những loại chè đậu hay chè Thái thông thường. Nào đó, chè khúc bạch thập cẩm có giá 25.000 đồng/chén, chè khúc bạch nhãn, táo, mít... sỡ hữu giá 20.000 đồng/chén. Hơn nữa, chè chén nhỏ hãy có tác dụng chỉ vừa bụng bạn gái, vẫn cánh mày râu thì phải ăn hai chén vừa đủ.


Giá thực đơn chén chè buffet "sang chảnh" khá cao.


Xem trừ của quán nằm ở điểm không sỡ hữu người xem xe do vậy thực khách có tác dụng vừa ăn buffet vừa phải tự ngó xe. Thêm nữa, quán chè khúc bạch này chỉ bán từ 5h30 chiều và thông thường dừng hàng lúc 9h tối, do vậy nếu buổi sáng bỗng dưng thèm chén chè khúc bạch thanh dịu thì bạn cũng ráng bóp bụng chờ đến chiều nhằm được ăn.


Quán lề đường nên vừa ăn vừa phải canh giữ xe.


Trời Sài Gòn vẫn nắng giòn tan, vậy nên sau tan giờ làm thử rủ bạn bè, bạn cùng làm đi thưởng thức món chè "sang, chảnh", mát bổ nhưng cũng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn này xem thế nào. Để ý đâu tình đồng nghiệp có tác dụng gắn bó hơn khi cùng nhau nhâm nhi chén chè và tám chuyện.

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Thời trang | Thủ thuật máy tính
Hotline: 0126.5069.746 - Vân Anh
Copyright © 2013.Phụ kiện HTC
Liên hệ: thanhhoangseo@gmail.com
Author @.Thanh Hoàng