Dao tao ma nguon mo linux - Ubuntu là gì?

Đào tạo mã nguồn mở linux Ubuntu (phát âm IPA uːˈbuːntuː) là một hdh máy tính dựa trên Debian GNU/Linux, một bản phân kết hợp Linux thông dụng. Tên của nó bắt nguồn từ "ubuntu" thời điểm tiếng Zulu, có nghĩa là "tình người", mô tả triết lí ubuntu: "Tôi được là chính mình nhờ có các người xung quanh," một vấn đề tích trữ cực của cộng đồng. Mục đính của đào tạo mã nguồn mở Ubuntu gồm có việc cung cấp một hệ điều hành ổn định, cập nhật cho khách hàng bình thường, và tập trung vào sự tiện dụng và đơn giản cài đặt. linux đã được đánh xếp hạng là bản phân kết hợp Linux thông dụng nhất cho computer mục đích bàn, chiếm khoảng 30% số bản Linux có cài đặt trên laptop mục đích bàn năm 2007.



linux là phần mềm mã nguồn mở tự do, có nghĩa là người dùng được tự do chạy, sao chép, phân phối  khám phá, biến hóa và cải tiến phần mềm theo điều khoản của giấy phép GNU GPL.đào tạo mã nguồn mở linux có lo kinh phí bởi Canonical Ltd (chủ nắm là một người Nam Phi Mark Shuttleworth). Thay vì bán mã nguồn mở, Canonical làm ra doanh số bằng cách bán trợ giúp kĩ thuật. Bằng vệc cho phép cho mã nguồn mở tự do và ra đời mã nguồn, Canonical có cơ hội sử dụng tài năng của các nhà phát triển ở phía ngoài vào lúc những thành phần cấu tạo của mã nguồn mở mà không cần phải tự mình dựng lên.


Canonical ủng hộ và cung cấp hỗ trợ cho bốn bản phân phối dựa trên linux khác: Kubuntu và Xubuntu, vốn dùng KDE và Xfce như là môi trường desktop thế cho hệ thống GNOME mặc định được dùng bởi Đào tạo linux; Edubuntu, một dự án con và là phần bổ sung cho linux, có thiết kế cho môi trường học tập và áp dụng ở nhà;[3] and linux JeOS (pronounced "Juice"), một version khác của linux, thiết kế cho ác máy ảo.


Lược sử đào tạo mã nguồn mở linux
Bản công bố đầu tiên của linux là vào 20 tháng 10 năm 2004, bắt đầu bằng việc tạo ra một loại tạm thời của dự án Debian Dao tao ma nguon mo linux. Việc này đã được thực hiện để một version mới của Ubuntu chắc hẳn được phát hành mỗi 2 quý, tạo ra một hệ điều hành được thông tin định kỳ hơn. Bản phát hành Ubuntu luôn gồm bản GNOME mỗi ngày, và được lên lịch phát hành khoảng 1 tháng sau GNOME. Khác với những nhánh có mục tiêu chung trước của Debian - như MEPIS, Xandros, Linspire, Progeny và Libranet, phần những vào lúc số chúng dựa vào nhiều phần mềm bổ sung có mã đóng loại hình của một doanh nghiệp. Ubuntu lại giống với triết lý của Debian hơn và dùng những phần mềm không tốn tiền (libre) vào mọi thời nhìn


 


Các gói của Đào tạo linux nói chung dựa trên nhiều gói từ nhánh không ổn định của Debian: cả 2 bản phân kết hợp đều dùng gói có định kiểu deb của Debian và APT/Synaptic cho phép quản lý các gói đã cài. mã nguồn mở đã đóng góp thẳng và lập tức hết đổi thay tới Debian, chứ không chỉ tuyên bố chúng lúc phát hành, diện dù các gói của Debian và mã nguồn mở chẳng cần thiết "tương mê nhị phân" với nhau. Nhiều nhà xuất hiện mã nguồn mở cũng là người duy trì nhiều gói khoá (gói chủ chốt) của chính Debian. Dù sao, Ian Murdock, nhà sáng lập của Debian, đã chỉ trích mã nguồn mở vì sự không tương mê giữa nhiều gói của mã nguồn mở và Debian, ông nói rằng Dao tao ma nguon mo linux đã làm sai lệch quá xa so với Debian Sarge, do đó không còn giữ được sư tương thích

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Thời trang | Thủ thuật máy tính
Hotline: 0126.5069.746 - Vân Anh
Copyright © 2013.Phụ kiện HTC
Liên hệ: thanhhoangseo@gmail.com
Author @.Thanh Hoàng