Quan tri he thong Linux - Những điều system admin nên biết

Cấu trúc nền tảng của Quan tri he thong Linux   khác gần như so với Windows. Nó được hoạt động trên một mã gốc riêng với nhiều nhà xuất hiện riêng rẽ. Bạn có tác dụng không tìm thấy thư mục My Documents trên Ubuntu hay Program Files trên Fedora. Cũng không có các ổ đĩa C: hay D: ra đời
Thay vào đó, có một cây dữ liệu và các ổ đĩa được bung vào cây đó. tương tự  thư mục home và desktop đều là một phần vào lúc cây dữ liệu. Về mặt kỹ thuật, bạn sẽ cần tìm hiểu một hệ thống và kiến trúc file mới hầu như. Thực sự thì việc này không quá không dễ nhưng sự khác biệt vẫn là rõ rệt.



Không có Registry
So sánh Windows và học linux truc tuyen
Registry thời điểm Windows là một cơ sở dữ liệu chủ cho toàn bộ các thiết lập nằm trên computer. Nó nắm giữ thông tin ứng dụng, mật khẩu người dùng, thông tin thiết bị…
Linux không có registry. Các phối hợp trên Quan tri he thong Linux lưu lập nên của mình trên nền tảng sự kiện dưới sự phân cấp khách hàng. Với ý nghĩa này, những cấu hình của Linux ở dạng mô đun. Người dùng có tác dụng không tìm thấy một nền tảng dữ liệu tập trung như thế nào cần dọn dẹp định kỳ tại đây.


Trình quản lý gói
So sánh Windows và Quản trị hệ thống Linux
Trên Windows người dùng có tác dụng phải sử dụng các gói cài đặt. Đây là nhiều file exe của chương trình muốn cài được tải về qua nhiều website. Và khi cần gỡ, ta sẽ phải vào Control Panel.
Nhưng với số đông nhiều hệ thống Quản trị hệ thống Linux, bạn có tác dụng không phải cài đặt sự kiện theo cách này nữa. Thay vào đó, hệ thống có một chương trình leader gói (package manager) giống như một trung tâm duyệt web, cài đặt hoặc gỡ bỏ gói chương trình  Thay vì kết nối website Firefox, bạn có cơ hội chỉ cần tra thời điểm những kho lưu dữ liệu của trình leader gói và tải về thẳng phối hợp từ đây.
Đây là một trong nhiều sức mạnh của Linux so với Windows.


Hình thức đổi thay được
So sánh Windows và Quan tri he thong Linux
Giao diện của Windows không có quá nhiều đổi khác thời điểm một thời giờ dài. Với Windows Vista, đó là Aero. trước đây  XP đã tạo một số thay đổi nhỏ so với Windows Classic. Nhưng Start Menu, Taskbar, System Tray, Windows Explorer, hết về cơ bản vẫn giống nhau.
Với Linux, Hình thức hầu như tách rời với hệ thống lõi. Bạn có khả năng đổi môi trường hình thức mà không phải lo lắng xem có phải cài lại chương trình hoặc không. Có các hình thức như GNOME, KDE hay gần đây hơn là Unity cùng nhiều hình thức ít để ý đến khác tập trung vào những vấn đề khác nhau cho bạn lựa chọn


Lệnh đầu cuối
So sánh Windows và Linux
Quan tri he thong Linux có được tiếng là hệ điều hành dành cho các dân chúng laptop và điều này đạt được chủ yếu là nhờ vào sự phổ biến của bố cục dòng lệnh (terminal). Đây là một hộp đen với chữ xanh truyền thống mục đích ta chắc hẳn trải nghiệm nhiều lệnh thực thi. Nói cách khác, nó giống như Command Prompt của Windows.


Nếu muốn chuyển sang dùng Linux thì bạn phải học những cấu trúc lệnh vì có tác dụng phải dùng chúng liên tục. Giao diện đồ họa dễ sử dụng nhưng lâu dài không mạnh mẽ và thành công bằng hình thức dòng lệnh.



Những lập nên điều khiển
Do Windows thống trị thị phần PC nên những nhà sản xuất driver đều tập trung vào hdh này. Điều Này có nghĩa nhiều doanh nghiệp như AMD và Nvidia ưu tiên Windows hơn Quản trị hệ thống Linux. Do vậy, nếu tất cả bạn cần chỉ là xử lý văn bản, một trình duyệt web, chat và email thì học linux truc tuyen là chọn lựa chấp có được. Nhưng nếu muốn chơi game thì bạn cần suy xét kỹ.
Tính tự do
Trên dùng  môi trường học linux online thực ra môi trường cho ra mắt cho mọi người khám phá, tiếp thu và thử nghiệm ý tưởng của họ. Mỗi computer Linux là duy nhất, và tính duy nhất xuất phát từ việc phải đơn thể hóa nhiều lập nên cho phần cứng.
Kết luận
Đây là các nhìn khác nhau cơ bản giữa hai nền tảng điều hành máy bàn là sự lựa chọn nhiều nhất hiện tại. Hi vọng rằng, nó có tác dụng giúp bạn ra mắt ý định chính xác cho mình khi cân kể chuyển đổi hệ điều hành.

Related Product :

Đăng nhận xét

 
Support : Thời trang | Thủ thuật máy tính
Hotline: 0126.5069.746 - Vân Anh
Copyright © 2013.Phụ kiện HTC
Liên hệ: thanhhoangseo@gmail.com
Author @.Thanh Hoàng